MS Office Word Tips & Tricks

MS Word Tips & Tricks – #1 – Cách tạo chữ để tập đồ / How to create dotted letters for tracing

Sẵn có người bạn hỏi nên mình làm video hướng dẫn luôn.Video dành cho mấy bạn đang dạy con nít – cách tạo chữ để cho mấy bé đồ (tập viết chữ) trong MS Word. Mình chia sẻ lên đây để ai cần thì coi nha.

Ghi chú: Video này mình không chuẩn bị trước mà mình quay trực tiếp khi có người bạn gửi mình cái file mẫu qua điện thoại rồi hỏi mình cách làm chữ nét đứt. Vì vậy, có vài chỗ mình thao tác bị nhầm nên undo :D. Mong các bạn thông cảm nhé!

— TÓM TẮT CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

0/ Chỉnh lại lề trang cho rộng xíu

1/ Tạo table và định dạng khung

2/ Chèn hình số 1

3/ Tạo chữ one mẫu bằng textbox

4/ Tải font: Trace Font for Kids (chỉ dùng để gõ tiếng Anh thôi nhé, còn muốn gõ tiếng Việt kiểu như để HS tiểu học tập đồ tiếng Việt thì bạn tải font 2 và 3 đính kèm ở link bên dưới nha)

5/ Tạo chữ one nét đứt và copy ra nhiều chữ

–MỜI BẠN XEM VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC BƯỚC THỰC HIỆN—

LƯU Ý:

  • Font 1 dùng gõ tiếng Anh, font 2 và 3 dùng để gõ tiếng Việt (riêng font 3 đã có sẵn đường kẻ rất ok). Xem hình minh họa các font như bên dưới:
Font 1

Font 2

Font 3

  • Sao bấm vào link mà tải không được vậy ta??? Một là do bạn đang xài Cốc Cốc –> vui lòng xài trình duyệt khác như Chrome hay Edge nhé; Hai là do bạn đã cài chương trình chặn hết quảng cáo nên không tải được –> Vui lòng bỏ chặn nhé. Sau khi loại bỏ hai nguyên nhân trên, bạn vui lòng xem hướng dẫn tải ở đây nhé! Thanks!