Apps English Tips Learning

MỘT VÀI ỨNG DỤNG / WEBSITE LUYỆN NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Bạn bỏ tiền ra để đi học các lớp luyện nói tiếng Anh hay AV giao tiếp với GV VN. Liệu đó có phải là giải pháp tốt? Câu trả lời tùy thuộc vào số tiền bạn bỏ ra, thời gian bạn đến đó và trình độ của GV. Nếu số tiền bỏ ra ít (vài trăm ngàn / tháng) mà học chất lượng (GV trình độ cao) thì đó là giải pháp tốt, nhưng nếu số tiền bỏ ra nhiều (cỡ >1tr/tháng) mà bạn cảm thấy GV nói chưa được hay lắm thì bạn có thể suy nghĩ lại và đọc tiếp bài viết này. Mình xin giới thiệu một vài ứng dụng / website giúp bạn luyện nói tiếng Anh hiệu quả (khi bạn đã có một nền tảng nhất định) mà không phải mất thời gian để đi đâu hít khói bụi hết  . Lưu ý là những ứng dụng / website này là để luyện nói (tức tìm người nói chuyện), chứ không phải là ứng dụng cung cấp cho bạn bài học đâu nhé.

Có thể bạn quan tâm:

1. Cambly (https://www.cambly.com/english?lang=en)

Cambly cho phép bạn chọn người bản xứ yêu thích để học và luyện tập. Cambly phù hợp cho bạn nào muốn luyện giao tiếp đơn thuần cũng như luyện chuyên sâu IELTS hay TOEFL với người bản xứ chất lượng. Bạn tùy ý lựa chọn GV dựa vào profile của họ, và mỗi ngày bạn tùy ý lựa chọn nhiều GV khác nhau để học chứ không gò bó với chỉ một GV. Quá tuyệt vời phải không nào? Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản tiền khá cao để có thể tận hưởng điều thú vị đó. Bù lại lúc nào cũng có GV online để cho bạn học và bạn có thể chọn tùy ý theo sở thích của mình. Hãy ra một ngân hàng nào đó (ACB hay VCB chẳng hạn) để làm thẻ có chức năng thanh toán quốc tế nếu bạn thực sự muốn học nhé. Lúc thanh toán trên ứng dụng, bạn sẽ được chọn hình thức học là bao nhiêu phút một ngày. Nếu bạn không đủ khả năng để thanh toán thì sao? Yên tâm, Cambly cho phép bạn 15′ free, và nếu bạn mời bạn bè của mình trên fb sử dụng Cambly thì mỗi người bạn đồng ý lời mời thì bạn sẽ được tặng thêm số phút tương ứng vào tk của mình (5-10 phút gì đó). Tuy nhiên, phải chịu khó “dụ” bạn bè của mình nhé, vì là bạn muốn học “chùa” mà :v

2. Speaky (https://www.gospeaky.com/)

Không có mô tả ảnh.

Điểm hấp dẫn nhất của Speaky là nó hoàn toàn miễn phí! Speaky được xây dựng trên hình thức trao đổi ngôn ngữ, nghĩa là bạn sẽ giúp người khác học thứ tiếng bạn cảm thấy rất thuần thục (tiếng Việt chẳng hạn 😀 ) và ngược lại người đó sẽ giúp bạn học thứ tiếng bạn muốn học. Bạn có thể kết bạn và luyện nói với bất kỳ ai. Tuy nhiên, khá ít người bản xứ sử dụng Speaky, nên tùy vào may mắn của bạn để có thể gặp được người bản xứ tốt bụng. Xin lưu ý là bạn đừng vội xin fb hay skype của họ nếu như bạn chưa nói chuyện (text chat) với họ đủ nhiều nhé!

3. HelloTalk (http://www.hellotalk.com/#en)

Không có mô tả ảnh.

HelloTalk cũng tương tự như Speaky, nhưng nó không hoàn toàn miễn phí, nghĩa là bạn sẽ bị giới hạn một số chức năng nếu bạn chưa trả tiền 

LỜI KẾT

Những ứng dụng trên dành cho những bạn đã có một sự tự tin nhất định trong việc nói tiếng Anh có thể dễ dàng tìm cho mình bạn bè để nói chuyện tiếng Anh qua mạng. Với những ai còn rụt rè hay e ngại thì cũng đừng lo lắng. Bạn hãy thử một ứng dụng do hai cô gái người Việt phát triển rất hay. Nó sẽ giúp bạn tự luyện tập phát âm cho giống với người Mỹ hơn. Ứng dụng này có tên là ELSA Speak. ELSA là viết tắt của English Language Speech Assistant. Nhờ áp dụng các tiến bộ mới nhất trong công nghệ nhận dạng giọng nói để có thể tự động phân tích từng âm đơn, giúp người dùng biết chính xác họ đang bị sai ở âm nào và được chỉ dẫn cụ thể để tự sửa phát âm sao cho đúng. Đó cũng chính là điểm khác biệt của ELSA Speak so với các phần mềm học tiếng Anh hiện có trên thị trường. (Phần giới thiệu ELSA này mình lấy từ tguồn: nghenhinvietnam.vn). Ứng dụng này ra đời năm 2015 nhưng mình cũng mới biết đến gần đây thôi và cảm thấy vô cùng thích thú!
Trên đây chỉ là một vài trải nghiệm của bản thân mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót. Xin cảm ơn mọi người đã chịu khó đọc. Hãy like và share để ủng hộ mình viết bài nhé mọi người.