/20 Thời gian có hạn. Hãy hết sức tập trung để chọn đáp án đúng và bấm thật nhanh nhé! Hết giờ rồi! Created by Kanady VN 10A4 - Quiz 3 VUI LÒNG ĐỌC KĨ TRƯỚC KHI NHẤN START ĐỂ BẮT ĐẦU LÀM BÀI!Hãy điền thông tin họ và tên đầy đủ và chính xác.Thời gian làm bài: 15 phútSố câu hỏi: 20Nhấn Next để chuyển qua câu tiếp theo.Nhấn Prev để quay lại câu hỏi trước đó.Nhấn See Result để xem kết quả bài làm.Nếu chưa làm xong bài mà đã hết thời gian thì bài sẽ được tự động nộp và kết quả sẽ được hiển thị.CHÚC BẠN LÀM BÀI TỐT! Hãy nhập mật khẩu vào đây. Hãy nhập HỌ VÀ TÊN đầy đủ và chính xác. Name 1 / 20 1. Lệnh gán giá trị cho biến b kiểu số nguyên nào sau đây là đúng? A. b == 2023 B. B = 2023 C. b = 2023 D. b = ‘2023’ 2 / 20 2. Đâu là quy tắc ĐÚNG khi đặt tên biến cho Python? A. Tên biến có thể bắt đầu bằng một chữ số B. Có thể sử dụng keyword làm tên biến C. Tên biến có thể bắt đầu bằng dấu gạch dưới “_” D. Tên biến có thể chứa các kí tự @, #, % 3 / 20 3. Phép chia lấy phần dư trong Python kí hiệu là: A. // B. mod C. % D. / 4 / 20 4. Để tính chu vi C của đường tròn bán kính r, với PI = 3.14, lệnh nào sau đây trong Python là ĐÚNG? A. C = 2**r*PI B. C = 2*r**PI C. C = r*r*PI D. C = r*2*PI 5 / 20 5. Tên biến nào sau đây là ĐÚNG trong Python? A. –tich B. 1_tong C. phuong_a1 D. dem@ 6 / 20 6. Việc soạn thảo các hướng dẫn để máy tính hiểu và có thể thực hiện các yêu cầu của người viết được gọi là gì? A. Hướng dẫn B. IT C. Lập trình D. Thiết lập 7 / 20 7. Phép chia lấy phần nguyên trong Python kí hiệu là: A. div B. / C. // D. % 8 / 20 8. Trong lập trình, biến là gì? A. tên một chương trình. B. tên một trò chơi. C. tên một giá trị. D. tên một vùng nhớ. 9 / 20 9. Ngôn ngữ Python được ra mắt lần đầu vào năm nào? A. 1991 B. 1972 C. 1981 D. 1995 10 / 20 10. Chương trình sau có mấy lỗi cú pháp?a = int(input("a=")b = int(input("b="))c = int(input("c="))print("Giá trị biểu thức:", b**2 - 4*a*c) A. 1 B. 3 C. 2 D. 0 11 / 20 11. Trong Python câu lệnh nào dùng để đưa dữ liệu vào từ bàn phím? A. enter() B. print() C. input() D. nhap() 12 / 20 12. Lí do ta nên dùng ngôn ngữ lập trình bậc cao khi viết chương trình: A. Chỉ dùng phục vụ trong học tập, không có tính ứng dụng trong phát triển ứng dụng web, lập trình games… B. Máy tính có thể trực tiếp hiểu và thực hiện. C. Gần với ngôn ngữ tự nhiên, cú pháp đơn giản, dễ hiểu, dễ học. D. Có thể viết thoải mái không cần theo quy tắc của ngôn ngữ lập trình. 13 / 20 13. Giá trị của biểu thức Python 4 + 20/ 5 là bao nhiêu? A. 8.0 B. 1.0 C. 7.0 D. 4.0 14 / 20 14. Đâu KHÔNG phải quy tắc đặt tên biến trong Python? A. Bắt đầu bằng chữ cái hoặc dấu “_”. B. Không bắt đầu bằng chữ in hoa. C. Chỉ chứa chữ cái, chữ số và dấu “_”. D. Không trùng với từ khóa. 15 / 20 15. Đâu là các từ khoá trong ngôn ngữ Python? A. True, if B. uses, var C. include, const D. program, sqr 16 / 20 16. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống.“Hiện nay, Python là một trong số các ngôn ngữ lập trình (1)……….. phổ biến rộng rãi (2)………..” A. (1) thứ cấp; (2) để lập trình web. B. (1) thứ cấp; (2) để giải quyết các bài toán đơn giản. C. (1) bậc cao; (2) để giải quyết các bài toán phức tạp. D. (1) bậc cao; (2) trên thế giới. 17 / 20 17. Để tính diện tích hình vuông cạnh a, lệnh nào sau đây trong Python là ĐÚNG? A. S := a*a B. S = a*a C. S = a.a D. S := a** 18 / 20 18. Trong cửa sổ Shell của Python: A. Không thể thực hiện từng câu lệnh mà thực hiện toàn bộ. B. Thực hiện ngay từng câu lệnh và thấy được kết quả. C. Không thực hiện ngay từng câu lệnh và không thấy được kết quả. D. Không thể thực hiện bất kì câu lệnh nào. 19 / 20 19. Trong ngôn ngữ Python, tên nào sau đây đặt SAI quy tắc? A. _12345 B. ABC C. ho_ten D. 1_HoTen 20 / 20 20. Ai đã phát triển ngôn ngữ lập trình Python? A. Wick van Rossum B. Rasmus Lerdorf C. Guido van Rossum D. Niene Stom Your score is 0% Restart quiz